Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Triệu chứng bệnh sùi mào gà và cách chữa trị

 Nằm trong những căn bệnh xã hội cơ bản và nghiêm trọng nhất, bệnh sùi mào gà là nỗi sợ hãi của cả nam giới và nữ. Để có khả năng nhận biết các dấu hiệu chủ yếu của bệnh sùi mào gà, Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh mang đến cho bạn bài viết Bên dưới.

Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm xã hội do virus Human papilloma gây ra. Bất kỳ ai cũng có thể bị bệnh lúc đời sống chăn gối, đặc biệt là quan hệ quan hệ đồng giới cũng như quan hệ thông qua đường ở hậu môn có nguy cơ bị bệnh lí sùi mào gà cao nhất. Nếu như quan hệ bừa bãi với người nhiễm bệnh, xác suất lây bệnh sau 1 lần chuyện yêu là 5-10%. Sùi mào gà có khả năng lây lan nhanh do một số biểu mô của thương tổn sùi bong ra đều có chứa HPV, lúc tiếp xúc trực tiếp tại một số nơi này dễ mắc lây truyền.

Triệu chứng chủ yếu bệnh lí sùi mào gà tại nam giới

virus gây sùi mào gà thường ủ bệnh từ 2-9 tháng dựa cơ địa của từng người, sau đấy mới triệu chứng ra bên ngoài. Đối với nam giới, một số dấu hiệu dễ nhận biết nhất là:

- một số khu vực dễ tiếp xúc nhất như thân dương vật, lớp da bọc dương vật, lỗ miệng sáo, tại vùng hậu môn, miệng… sẽ xuất hiện các nốt nhỏ có màu trắng hoặc hồng, không đau, không ngứa nhưng khi cọ sát vào chúng sẽ rất dễ bị vỡ ra dẫn tới chảy máu. Khi này thì một số vết này có dấu hiệu như chảy mủ, chảy nước nhầy có mùi không thoải mái cho mọi người xung quanh.

nếu không có thông tin, người mắc bệnh sẽ nghĩ đó là mụn thông thường. Càng ngày những nốt nhỏ này sẽ liên kết với nhau, tụ lại thành đám và lan rộng hơn, sùi lên như hình hoa súp lơ hoặc mào con gà.

- Bệnh nhân có cảm giác ngứa ngáy, đau đớn khi bệnh trở bắt buộc diễn biến. Nhiều người còn xuất hiện triệu chứng sốt, đau đớn, mệt mỏi, hạch bạch huyết ở bẹn sưng to.

Biểu hiện chủ yếu bệnh lí sùi mào gà tại nữ giới

một số nốt mụn do sùi mào gà thường xảy ra ở mép hay bên trong âm đạo, xung quang vùng hậu môn. Nghiêm trọng hơn, sùi mào gà có khả năng lây lan vào trong tử cung. Một lúc vào bên trong tử cung, sùi mào gà sẽ phát triển dần thành dạng hình như các mô biểu bì.

Khi nữ giới gặp những biểu hiện như chảy máu lúc tiểu tiện, có thể dẫn tới trường hợp tắc đường lỗ sáo.

Biểu hiện bệnh lí sùi mào gà ở miệng

Xung quanh miệng sẽ xuất hiện một số mụn thịt nhỏ có màu hồng hay trắng, hơi mềm, con đường kính khoảng từ 1-2mm, có đầu hơi nhọn trông như các nhú gai. Theo thời gian, các mụn thịt này càng tiến triển và liên kết với nhau thành từng đám lớn hơn có hình dáng như các hoa bông cải. Biểu hiện kèm theo của sùi mào gà tại miệng là tạo cảm giác sưng cũng như đau tại hàm, vì thế người mắc bệnh trở bắt buộc trở ngại khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống.

Dấu hiệu bệnh lí sùi mào gà ở môi

Không chỉ thông qua những vùng nhạy cảm, mà ngay cả hành động nhỏ như hôn, oral sex (quan hệ dục tình bằng miệng) cũng khiến virút HPV tiến công. Virút sẽ đi thông qua các vết trầy xước nhỏ trên niêm mạc da của môi gây ra bội nhiễm.

biểu hiện của bệnh lí sùi mào gà ở môi là dễ nhận biết nhất vì nó nằm ở ngay “mặt tiền” của bệnh nhân. Các nốt mụn có hình dạng như mũi mác cũng như hơi nhọn tại đầu. Đầu tiên, mụn không gây đau ngứa tuy nhiên về sau cũng sẽ lan dần, xảy ra nhiều nốt sùi dày đặc, dẫn tới mất thẩm mỹ và khiến người bệnh mất tự tin.

biểu hiện của bệnh lí sùi mào gà tại họng

ở cuống họng, amidan các mụn thịt mềm sẽ xảy ra cũng như nhô cao hơn so với trên da, ngày một tăng lên về số lượng làm cho họng mắc che lấp và phiền phức trong việc nuốt, gây ra khản giọng, ho chảy máu. Ở amidan mụn tạo ra mảng màu đỏ hay trắng, dẫn đến tê lưỡi, sưng đau tại vùng xương hàm.

người bị bệnh khá dễ nhầm lẫn với bệnh viêm nhiễm họng hoặc nhiễm trùng amidan cần bắt buộc chú ý cũng như phải đến khám nhanh chóng.

Biểu hiện của bệnh lí sùi mào gà tại lưỡi

Giống như triệu chứng ở lưỡi cũng như họng, sùi mào gà ở lưỡi làm bệnh nhân cảm giác mắc vướng, hơi tê rát hay sưng đau ở tại vùng xương hàm, thậm chí bệnh nhân có thể bị ho xuất huyết hay khá phức tạp ở việc nuốt, thậm chí có khả năng xảy ra khối u trong má hoặc cổ. Nếu như quan sát kỹ, bạn sẽ nhận thấy sự xuất hiện của một số nốt sùi nhỏ trên bề mặt lưỡi.

Sùi mào gà ở lưỡi thường dẫn đến cả tình hình viêm nhiễm khiến miệng lưỡi luôn có mùi hôi hay dễ bị chảy máu.

Biểu hiện bệnh lí sùi mào gà ở hậu môn

ở vùng hậu môn, những nốt mụn thịt nằm rải rác, có màu nâu hay xám, tùy kích cỡ. Lúc ấn hoặc chạm vào các mụn này thường ra máu, tiết dịch mủ có mùi hôi. Lỗ ở vùng hậu môn sẽ luôn bị đau do các nốt mụn này mang lại, khi nào cũng có cảm giác muốn tiểu tiện. Nghiêm trọng hơn, lúc đi đi ngoài bệnh nhân sẽ thấy có cả máu trong phân, việc đi vệ sinh cũng phiền phức hơn trước.

Với mức độ nguy hiểm cũng như một số hậu quả mà bệnh lí sùi mào gà mang lại, chúng ta buộc phải có một thói quen lành mạnh 1 vợ 1 chồng, sử dụng giải pháp an toàn lúc đời sống chăn gối với các người xa lạ để tránh mắc bệnh này. Nếu có một số biểu hiện của bệnh lí sùi mào gà như trên, bạn nên tới một số bệnh viện hay Phòng khám nam khoa uy tín như Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh để kiểm tra cũng như nhận phác đồ trị liệu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Triệu chứng bệnh sùi mào gà và cách chữa trị

 Nằm trong những căn bệnh xã hội cơ bản và nghiêm trọng nhất,  bệnh sùi mào gà  là nỗi sợ hãi của cả nam giới và nữ. Để có khả năng nhận biế...